Banner

Những xe cổ từng được bán đấu giá

Không có một định nghĩa cụ thể hay rõ ràng nào về 'xe cổ'. Mọi người đều có định nghĩa của riêng mình, họ tự thiết lập những tiêu chí, ý tưởng của mình về những gì làm cho một chiếc xe hơi trở nên "cổ". Cùng COOL N LITE tìm hiểu những xe cổ đắt nhất từng được bán đấu giá ngay dưới đây!

Tìm hiểu về xe cổ?

Một số người có một lý do rất lỏng lẻo, sử dụng từ "xe cổ" để chỉ một phạm vi rộng lớn những chiếc xe thú vị không còn được sản xuất nữa. Một số người lại có những tiêu chí cụ thể, theo như một số người, một chiếc xe cổ phải hội tụ đủ điều kiện là " được sản xuất từ hậu Thế chiến II cho đến trước năm 1980 ".

Ô tô cổ

Ô tô cổ

'Xe cổ" là một khái niệm dựa vào các quy định cụ thể về thuế tại một số bang của Mỹ, trong khi các câu lạc bộ xe lâu đời ở khu vực Bắc Mỹ có tiêu chí thiết lập của riêng của họ và hạn chế độ tuổi.

Trong khi đó, có một mốc thời gian cụ thể mà giới chơi xe ở Anh lưu ý đó là ngày 01 Tháng 1 Năm 1976 - những chiếc xe được sản xuất trước ngày đặc biệt này không phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Đây là mốc cung cấp cho người Anh cách tiếp cận dựa vào chính phủ để định nghĩa 'xe cổ điển'.

Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là một định nghĩa đủ rộng, và nhiều người cho rằng rất nhiều những chiếc xe được sản xuất sau năm 1976, hiện nay đủ điều kiện 'cổ điển' như MG B GT, MkII Escort, và Golf GTI,.... 

Ferrari 412P Berlinetta

Ferrari 412P Berlinetta 1967 có giá 30.255.000 USD (khoảng 726 tỷ đồng). Đây là một chiếc xe đua chuyên dụng không là một chiếc ô tô thông thường.

Ô tô Ferrari 412P Berlinetta
Ô tô Ferrari 412P Berlinetta

Chiếc xe này đã thi đấu tại Le Mans, Spa và Brands Hatch vào năm 1967. Ngoài ra, nó còn giành chiến thắng tại Nuremberg, Solituderennen và Grand Prix Thụy Điển. Vì vậy, chiếc 412P Berlinetta này đã có giá bán cuối cùng lên tới 30.255.000 USD.

Ferrari 335 Sport Scaglietti 1957

Ferrari 335 Sport Scaglietti 1957 có giá 35.700.000 USD (hơn 856 tỉ đồng). Giống như 412P, chiếc Ferrari 335 Sport Scaglietti 1957 được đề cập có nguồn gốc di sản đua xe gần như vô tận.

Ferrari 335 Sport Scaglietti 1957

Ferrari 335 Sport Scaglietti 1957

Giống như đối thủ trước đó, nó đã tham gia một ​​thời gian thi đấu tại Le Mans. Ngoài ra, nó còn thi đấu tại Sebring 12 Hours và Mille Miglia.

Ferrari 250 GTO 1962

Ferrari 250 GTO 1962 có giá 38.115.000 USD (gần 915 tỷ đồng). Có thời điểm, chiếc Ferrari 250 GTO này là chiếc xe đắt nhất từng được bán. Được biết, gần một thập kỷ đã trôi qua kể từ khi được bán vào năm 2014, nó vẫn có thể là một đối thủ đáng gờm so với những chiếc khác.

Ô tô Ferrari 250 GTO 1962

Ô tô Ferrari 250 GTO 1962

Ferrari chỉ sản xuất 39 chiếc 250 GTO và nó là chiếc đã chiến thắng tại Giải vô địch FIA World GT năm 1963. Nó đã có mức giá cuối cùng được đấu giá là 38.115.000 USD.

Chiếc Ferrari 250 GTO 1962 này vẫn ở cùng một chủ trong hơn hai thập kỷ. Vào năm 2018, người đam mê Ferrari và tay đua cổ điển, Tiến sĩ Gregory Whitten đã quyết định bán nó.

Khi người chiến thắng Le Mans năm lần là Derek Bell đã đưa nó đến khu đấu giá, nó bắt đầu được trả giá ở mức khổng lồ 35 triệu đô la. Ba nhà thầu đã đấu tranh để đạt được mức giá cuối cùng là 48.405.000 USD.

>>> Xem bài viết gần đây: 6 yếu tố giúp ô tô tiết kiệm nhiên liệu

Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe 1955

Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe 1955 có giá 142.000.000 USD. Chỉ có hai trong số những tác phẩm nghệ thuật đua xe hạng nặng của Mercedes-Benz này được chế tạo để cạnh tranh trong một cuộc đua cuối cùng đã bị hủy bỏ sau thảm họa Le Mans năm 1955.

Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe 1955

Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe 1955

Kỹ sư trưởng Rudolf Uhlenhaut đã lái chiếc xe này tới các sự kiện ở châu  u. Tuy nhiên, trong suốt vòng đời của mình, Uhlenhaut Coupe chỉ đi được 3.700 dặm (tương đương 5.920 km) trong 70 năm.

 Mercedes vẫn giữ quyền sở hữu cho đến năm 2022, khi một cuộc đấu giá riêng chỉ dành cho người được mời tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart, Đức, được tổ chức để quyên tiền cho Quỹ Mercedes-Benz. Một người mua tư nhân đã đưa ra giá trúng thầu là 114 triệu Euro, trị giá khoảng 142 triệu USD.

Xe cũ kém an toàn

Chúng ta luôn phải thừa nhận, những chiếc xe cũ được chế tạo từ rất lâu thường không an toàn. Vì trước đây, tính năng tiêu chuẩn phanh ABS chưa được trang bị trên ô tô.

Các trục trặc về kỹ thuật có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vào bất cứ thời điểm nào. Ngay cả khi bạn đang chạy trên đường cao tốc hoặc vào vùng địa hình phức tạp. Chiếc xe cũ có khả năng gây ra tai nạn hoặc ít nhất là khiến bạn bị mắc kẹt trên đường.

Khó kiếm phụ tùng thay thế

Một trong những vấn đề khó chịu nhất với chủ sở hữu xe cũ là việc tìm kiếm phụ tùng thay thế. Phần lớn ô tô cổ từ những thập niên trước hiện đã ngưng sản xuất. Khi chúng hỏng hóc, cần thay thế phụ tùng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức tìm kiếm.

Khó tìm phụ tùng thay thế
Khó tìm phụ tùng thay thế

Nhất là khi bạn có một chiếc xe cũ nhập khẩu, bạn cần nhiều thời gian tìm kiếm trên các trang web nước ngoài và phải chịu thuế nhập khẩu nếu muốn mua phụ tùng thay thế.

Rò gỉ dầu

Đối với một số xe đời cũ, đặc biệt là những xe có động cơ làm mát bằng không khí, việc rò rỉ là hoàn toàn dễ xảy ra. Các miếng đệm và ốc vít cũ không còn tốt như trước và nếu chúng không được thay thế, chúng rõ ràng sẽ xuống cấp theo thời gian. Nếu không có bất kỳ vết thấm, rò rỉ nào, thì có thể nó sắp hết dầu và điều này không hề an toàn cho chiếc xe.

Rò gỉ dầu
Rò gỉ dầu

Sơn gốc chì

Sơn gốc chì là sản phẩm được yêu thích trong ngành công nghiệp ô tô cho đến tận cuối những năm 70. Vì vậy, nếu chiếc xe cổ có “lớp sơn nguyên bản” hoặc “lớp gỉ” tốt thì chắc chắn có chì trong đó. Một số chiếc xe trông khá tuyệt vời với lớp gỉ sắt tốt nhưng không đáng để giữ lại bởi có thể nó đang dần đầu độc người dùng theo đúng nghĩa đen.

Xe dễ rỉ sét

Bạn nên dành thời gian để xem xét mức độ rỉ sét thực sự trên những chiếc xe đã ra đời hơn một thập kỷ. Tính năng chống rỉ chỉ mới được cải thiện rất nhiều trong thời gian gần đây.

Dễ gỉ sét

Dễ gỉ sét

Động cơ dễ bị nóng

Các hệ thống làm mát cũ, bị hao mòn sẽ khiến động cơ xe luôn bị nóng. Nếu bạn không ngại và có khả năng khôi phục toàn bộ hệ thống làm mát trên xe, sẽ giúp chặng đường di chuyển dài của xe giảm thiểu vấn đề này.

Cảm ơn bạn đọc!

COOLNLITE.VN